ทำไมจึงต้องมีซันเดย์ติวเตอร์

ในปัจจุบัน ท่ามกลางความเจริญทางด้านวัตถุธรรม เศรษฐกิจ สังคม ที่แผ่ขยายกระจายตัว จากสังคมชนบทขนาดเล็ก กระทั่งรวมตัวเป็นสังคมเมือง และ อานารยประเทศ สังคมโลก.. จากตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าขนาดเล็ก กระทั่งเป็นตลาดหุ้น ตลาดทุนขนาดใหญ่ ความเจริญทางวัตถุธรรมจากซีักโลกตะวันตก จรดซีกโลกตะวันออก.. การเคลื่อนไหวตัวของกลุ่มทุนที่หันเหเปลี่ยนแปลง เกิดการรวมตัวทางเศรษฐกิจ เพื่ออำนาจการต่อรองและแข่งขัน.. จะเป็นอย่างไร ถ้าไทยก้าวสู่การเป็นเขตการค้าเสรี อาเซี่ยน..

สิงคโปร์ที่มีความได้เปรียบในเรื่องคุณภาพของประชากรอยู่ก่อนแล้ว และเป็นเจ้าของทุน และโรงงาน จะเคลื่อนไหวทุนได้เสรีขึ้น.. สินค้าการเกษตรของเวียดนามจะถ่ายเทและก้าวเข้ามาเป็นคู่แข่ง คู่ค้า สำคัญกับไทย..  แรงงานราคาถูกจากเพื่อนบ้าน ลาว พม่า เขมร จะเคลื่อนตัวเข้ามาแบ่งงานจากแรงงานไทยที่มีค่าแรงสูงกว่า แล้วไทย? จะอยู่ตรงไหน?

ในเมื่อแรงงานไทย มีค่าแรงที่สูงอยู่แล้ว และเป็นไปไม่ได้ที่จะปรับเรื่องอัตราค่าจ้างลง โอกาสใที่จะได้งาน หรืออำนาจในการแข่งขันจึงลดลง ดังนั้น จึงต้องพัฒนาในเรื่องของทักษะ ความรู้ ความชำนาญให้มากขึ้น เพื่อยกมาตรฐานแรงงานของไทยให้สูงขึ้น.. การปฎิรูปการศึกษาจึงเป็นคำตอบ และเป็นทางออกของประเทศ..

ท่ามกลางสภาวะปัญหา การเมืองภายในประเทศที่ยืดเยื้อไม่รู้จบ การแก้ปัญหาด้านการศึกษาจึงเป็นความสนใจอันดับรอง จากการปรองดองของกลุ่มการเมืองต่างๆ และคนในชาติ.. ปัญหาด้านการศึกษาจึงเป็นปัญหาพื้นฐานที่ไม่เดินตัวไปกับการก้าวสู่ประชาคมอาเซี่ยน และการยกระดับของคุณภาพแรงงานไทย

เพื่อที่จะเติมเต็มส่วนที่หายไป.. ของการปรับตัวนั้น จึงมีความต้องการ บวกกับความตื่นตัว ในการที่จะก้าวสู่การเป็นประชาคมอาเซี่ยน เติมเต็มการศึกษา เติมเต็มความรู้ ที่ขาดหายไปจากความพร่องของภาครัฐ กระแสความต้องการเรียนเสริม เรียนกวดวิชา และติวเตอร์ ก็ปรับตัวเพิ่มมากขึ้นกว่า 3ปี 5ปีก่อนนัก ตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนในส่วนของวิชาภาษาอังกฤษ เป็นต้น ไม่รวมสาขาวิชาอื่น ที่มีความต้องการอย่างมากมายไม่รู้สิ้น

ซันเดย์ติวเตอร์ เว็บไซด์ทางการศึกษา สอนพิเศษ ที่จัดตั้งเพื่อเติมเต็มส่วนต่างความต้องการติวเตอร์ จัดทีมติวเข้มอย่างหวังผล โดยเหล่าทีมงานครูอาจารย์ นิสิต นักศึกษา ผู้มีความรู้ความสามารถจากหลายสังกัดหน่วยงาน หลากหลายสถาบันการศึกษา เช่น เกษตรศาสตร์ ธรรมศาสตร์ จุฬา มหิดล มศว. ลาดกระบัง ราชมงคล ราชภัฏ รามคำแหง สุโขทัยธรรมาธิราช ม.รังสิต ม.กรุงเทพ อัสสัมชัน และอีกหลายๆ สถาบัน..

จากหลายๆ แขนงสาขาวิชาชีพ อาทิเช่น วิทยาศาสตร์แขนงต่างๆ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์กายภาพ จุลชีวะ วิทยาศาตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์เคมี คณิตศาสตร์ สถิติ วิศวกรรมศาสตร์ เครื่องกล ไฟฟ้า การบิน สำรวจ โยธา เคมี คอมพิวเตอร์ อุตสาหการ ชลประทาน ทรัพยากรน้ำ ครุศาสตร์ เกษตรศาสตร์ ประมง วนศาสตร์ แพทย์ เภสัช ทันตะ พยาบาล สาธารณสุข นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ สังคมสงเคราะห์ จิตวิทยา มนุษยศาสตร์ ศิลปกรรม สถาปัต บริหาร บัญชี สารสนเทศ สื่อสารมวลชนฯลฯ..

เพื่อช่วยเสริมทักษะการเรียนรู้ ความเข้าใจ เทคนิควิธีการต่างๆ วัดผล กระทั่งงานแนะแนวศึกษาต่อทั้งในไทย และต่างประเทศ

เพื่อการยกระดับมาตรฐานความรู้ของเด็กไทย เติมเต็มส่วนต่าง การแข่งขัน ที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยง จากการหมุนไปของโลกและทิศทางของกระแสสังคม

ซันเดย์ติวเตอร์ทีม

http://www.sundaytutor.com

ใส่ความเห็น